• Slide 2
Kiến thức về Website - Marketing SEO

Có nên sử dụng website mã nguồn mở hay không?

Website được chia thành 2 loại chính đó là website mã nguồn mở và website mã nguồn đóng. Mỗi loại website có những ưu và nhược điểm khác nhau. Để biết được có nên sử dụng website mã nguồn mở hay không, trước tiên bạn nên hiểu website mã nguồn mở là gì?

Thế nào là website mã nguồn mở?

Bạn thường thắc mắc tại sao có nhiều website có giao diện và chức năng giống hệt nhau? Bởi những website này có chung một mã nguồn được các lập trình viên chỉnh sửa và nâng cấp trong giới hạn cho phép và tạo nên website mới.
Website mã nguồn mở thực chất là sử dụng 
những phần mềm lưu trữ dưới dạng mã và nguồn được người dùng biến đổi thành trang web của mình.

Có nên sử dụng website mã nguồn mở hay không?

Ngày nay, mã nguồn mở được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn, các trang mạng xã hội nên người dùng có thể tự tạo cho mình một website miễn phí mà không tốn quá nhiều thời gian và công sức. 
Mặc dù mã nguồn mở được xây dựng hoàn thiện từ nhiều lập trình viên giỏi và có sự kiểm duyệt chặt chẽ của các tổ chức uy tín nhưng khi người dùng sửa đổi một phần nhỏ có thể ảnh hưởng rất lớn đến trang web như: tốc độ tải dữ liệu chậm, khó khăn trong việc tối ưu, chỉnh sửa website và tính bảo mật không cao.

Các mã nguồn mở được chia sẻ nhiều trên mạng Internet nên người dùng có thể sử dụng website từ mã nguồn này một cách dễ dàng và bất cứ ai cũng đều có thể tìm kiếm trên Internet và nhanh chóng có được website riêng cho mình.

Do đó,
website mã nguồn mở không có 
tính bảo mật cao, dễ bị hacker xâm nhập và đánh cắp dữ liệuKhác với những website mã nguồn đóng thì loại website này sử dụng mã nguồn có sẵn nên người dùng không xác định rõ mục đích cụ thể và dễ gây dư thừa Code.

Đó chính là nguyên nhân tại sao nhiều trang web lại có tốc độ chạy chậm như vậy.
Ngoài ra, sử dụng website
mã 
nguồn mở không phải do người dùng tự lập trình, do đó khi gặp sự cố muốn khắc phục lỗi hoặc nâng cấp làm mới website là vấn đề rất khó khăn và gần như là không thể. Hay nói cách khác, người dùng phải tuân theo khuôn khổ của mã nguồn mở. Chính vì vậy, sử dụng website mã nguồn mở không được xem là kiểu thiết kế website chuyên nghiệp.

Qua những phân tích ở trên, các bạn có thể dễ dàng nhận thấy việc lựa chọn mã nguồn để xây dựng website có vai trò vô cùng quan trọng. Do đó, một lời khuyên của chúng tôi là: các bạn không nên sử dụng website mã nguồn mở để phục vụ cho hoạt động kinh doanh lâu dài của đơn vị mình. 

Lựa chọn Website mã nguồn đóng hay mã nguồn mở là do nhu cầu của từng cá nhân, doanh nghiệp tùy vào khả năng đầu tư và sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp mà thôi.

Vui lòng liên hệ : 0942 484 784 để chúng tôi có thể tư vấn và đưa ra những giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn!


Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và đưa giải pháp tốt nhất: 

Công ty TNHH Bambu Việt Nam - Tư vấn và thiết kế website theo yêu cầu

Điện thoại: 0942 484 784 - 024.22151674

Website: www.bambu.vn

 

FB: www.facebook.com/thietkewebbambu/

Liên hệ - Trợ giúp
  • Phòng kinh doanh:: 0942 484 784 Số máy lẻ: 102
  • Phòng kỹ thuật: : 0942 484 784 Số máy lẻ: 103
  • Hotline : 0942 116 117