• Slide 2
Kiến thức về Website - Marketing SEO

Bambu.vn - Những điều cần tránh khi sử dụng website

Internet đang dần trở nên phổ biến và trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi ngày của con người. Song song với đó là sự phát triển của website, công cụ truyền tài thông tin cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả.

 Trong những năm gần đây, website đóng vai trò rất quan trọng đối với các cá nhân, doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến rộng rãi người dùng trên mạng Internet. Chính vì vậy mà nhu cầu thiết kế và sử dụng website đang ngày càng trở nên phổ biến.

Những lợi của website mang lại là điều không cần phải bàn luận gì thêm nhưng sử dụng website như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Có những đơn vị sử dụng website mang lại hiệu quả kinh doanh rất tốt, nhưng ngược lại cũng có những trường hợp không được như mong muốn.

   Tại sao lại như vậy? Vấn đề có thể là do bạn chưa biết tận dụng một cách tối ưu hay chỉ đơn giản là bạn đang mắc phải một số sai lầm trong quá trình vận hành trang web.
   Với 4 vấn đề cần lưu ý tránh khi sử dụng website hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn để có thể xây dựng và phát triển website đạt hiệu quả tốt hơn.

Những vấn đề cần tránh trong quá trình sử dụng website

1. Nội dung website sơ sài hoặc quá cũ kỹ :

     Một trang web được thiết kế giao diện chuyên nghiệp rồi, nhìn đẹp rồi nhưng lại không có nội dung hoặc nội dung quá sơ sài thì cũng sẽ không mang lại tác dụng gì cả. Bạn phải hiểu: Mục đích của bạn khi làm trang web chuyên nghiệp là gì? Khách hàng truy cập website để làm gì? Chắc chắn với bạn đó là truyền tải thông tin đến người dùng và khách hàng của bạn sẽ là tìm kiếm thông tin doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ mà họ đang cần trước khi quyết định hợp tác hay mua hàng.

    Vậy nếu truy cập vào một trang web mà không có nội dung gì cả, chỉ lưa thưa được vài chữ hay một vài mẩu tin không liên quan, câu chữ thì sai chính tả, soạn thảo văn bản thì lỗi,…. Thử hỏi, nếu bạn là người truy cập thì bạn sẽ đánh giá về đơn vị này như thế nào? Và bạn có muốn tiếp tục tìm kiếm thông tin hoặc liên hệ để mua hàng hay không?

    Bên cạnh đó, vấn đề cập nhật nội dung mới và hữu ích đối với người đọc một cách thường xuyên cũng không kém phần quan trọng. Bạn là người đang quan tâm đến một mặt hàng nào đó, ví dụ như quần áo chẳng hạn. Bạn thường xuyên truy cập vào trang web abc.com nào đó để tìm kiếm các thông tin về sản phẩm nhưng sau khoảng vài lần truy cập, bạn thấy website không có gì mới mẻ cả, quanh đi quẩn lại cũng chỉ có nhiêu đó sản phẩm, nhiêu đó bài viết mà bạn đã xem rồi. Vậy bạn có muốn tiếp tục truy cập vào website đó cho những lần tiếp theo hay không?

     Một ví dụ đơn gián: bạn thường truy cập vào trang vnexpress.net để tham khảo tin tức mỗi ngày. Nhưng nếu trang web đó không còn cập nhật tin tức mới hàng ngày nữa thì liệu bạn có tiếp tục “gắn bó” với nó hay sẽ chuyển qua một trang khác? Xét trên một phương diện khác đó là nội dung trong SEO.
    Nếu bạn làm SEO mà không xây dựng nội dung một cách bài bản, khoa học, hữu ích với người dùng hoặc không thường xuyên cập nhật nội dung mới thì website của bạn sẽ không được các bộ máy tìm kiếm đánh giá cao và sẽ không có thứ hạng tốt trên SERP. Bạn có thể tham khảo bài viết tại sao nội dung quan trọng khi làm SEO để tìm hiểu thêm vấn đề này. Mặc dù đã có nội dung được xây dựng ngay từ ban đầu nhưng để tăng tính hấp dẫn, thu hút khách hàng truy cập thì website cần phải được cập nhật nội dung mới và hữu ích, hướng đến người dùng một cách thường xuyên.
    Khách hàng của bạn sẽ cảm thấy nhàm chán nếu trang web không có gì mới mẻ và như vậy, họ sẽ tìm đến website khác để tham khảo những thông tin mới mẻ hơn.

2. Website không hiển thị trên công cụ tìm kiếm:

      Có một vấn đề mà bạn thường không để ý đó là cập nhật website lên các công cụ tìm kiếm, ví dụ như Google. Bạn nên hiểu rằng, có những khách hàng thành thạo công nghệ thông tin thì họ sẽ gõ trực tiếp tên miền website của bạn trên thanh trình duyệt.

Nhưng cũng có những khách hàng họ không rành và họ sẽ lên trang tìm kiếm google.com.vn để search. Nếu tên công ty của bạn là Công ty TNHH ABC thì thường sẽ search trên thanh tìm kiếm Google là: abc.com, abc, công ty abc, công ty tnhh abc,… Và nếu website của bạn không được cập nhật hoặc hiển thị trên Google thì điều gì sẽ xảy ra?

Khách hàng sẽ cho rằng: công ty này còn mới, công ty này không có trang web, công ty này không tồn tại, công ty ma,…hay chỉ đơn giản là họ sẽ tìm kiếm thông tin của một đơn vị khác để mua hàng. Điều này chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu và hiệu quả hoạt động kinh doanh của bạn.

3. Website bị hacker tấn công:

     Sẽ như thế nào nếu khách hàng của bạn truy cập vào một trang web với dòng chữ đỏ lòm “Website is hacked” và các phần mềm diệt virus liên tục gửi cảnh báo trên màn hình? Chắc chắn họ sẽ out ngay lập tức và không hẹn “ngày trở lại”.

Ngoài ra, khi website của bạn bị hacker tấn công, các dữ liệu trên website sẽ bị đánh cắp như: đơn đặt hàng, thông tin khách hàng,…và sẽ là điều hết sức tệ hại đối với công việc kinh doanh của bạn. Để khắc phục được vấn đề này, bạn cần phải có một chiến lược bảo mật dữ liệu và quản trị web chuyên nghiệp.

4. Tốc độ tải trang web quá chậm

    Theo một thống kê mới nhất vào cuối năm 2016, có khoảng 75% khách hàng ngồi đợi website tải dữ liệu từ 03 – 05 giây, 30% khách hàng chấp nhận ngồi đợi website tải dữ liệu từ 05 – 10 giây và chỉ có khoảng 5% khách hàng đủ kiên nhẫn ngồi đợi website tải dữ liệu từ giây thứ 11 trở lên. Nói như vậy để thấy rằng, tốc độ tải trang cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng quyết định đến hiệu quả hoạt động của website.

   Trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay, thời gian là vàng nên sẽ không có nhiều khách hàng đủ kiên nhẫn để ngồi đợi website của bạn load dữ liệu. Nếu thấy lâu, người dùng sẽ lập tức thoát ra để truy cập vào một trang web khác có tốc độ tải nhanh hơn và dễ dàng tìm được thông tin họ cần. Và điều này chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của bạn.

   Vẫn còn rất nhiều những vấn đề khác tác động đến hiệu quả sử dụng trang web cũng như hoạt động kinh doanh của đơn vị bạn. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong các bài viết sau để bạn đọc cùng tham khảo. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn về các biện pháp để cải thiện hiệu suất hoạt động của trang web hoặc các vấn đề liên quan đến dịch vụ thiết kế web, hãy liên hệ với đội ngũ nhân viên công ty Bambu. Chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra những giải pháp hợp lý và hiệu quả!

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và đưa giải pháp tốt nhất: 

Công ty TNHH Bambu Việt Nam - Tư vấn và thiết kế website theo yêu cầu

Điện thoại: 0942 484 784 - 024.22151674

Website: www.bambu.vn

FB: www.facebook.com/thietkewebbambu/

Liên hệ - Trợ giúp
  • Phòng kinh doanh:: 0942 484 784 Số máy lẻ: 102
  • Phòng kỹ thuật: : 0942 484 784 Số máy lẻ: 103
  • Hotline : 0942 116 117