1. Viết tên trang
Hãy tìm một cái tên có tính miêu tả cho mỗi trang khoảng từ 5 đến 8 chữ, bạn không nên đặt tên có sự xuất hiện của các giới từ và liên từ như "the", "and"... Các tên trang này sẽ xuất hiện trên WWW khi trang web của bạn được tìm thấy.
2. Chuẩn bị một vài cụm từ hoặc lời giới thiệu
Đối với trang chủ của bạn, bạn nên đưa ra một số các cụm từ thường là những từ gần gũi với thói quen sinh hoạt hàng ngày xung quanh chúng ta… mà với nó người truy cập có thể tìm thấy một doanh nghiệp hay trang web tương tự như của bạn. Ngoài ra, viết một đoạn miêu tả, giới thiệu có độ dài khoảng 200 đến 250 ký tự đặt ở đầu trang chủ của bạn cũng là một thú vị. Bởi vì một số bộ máy tìm kiếm như Yahoo... đều có khả năng tìm kiếm những đoạn miêu tả về doanh nghiệp, cá nhân trên mạng www.
3. Đăng ký trang web của bạn lên các bộ máy tìm kiếm
Để làm được điều này, bạn có thể sử dụng các công cụ như Jimtools SubmitBot (http://www.jimtools.com/ ) hay All4one Submission Machine ( www.all4one.com/all4submit ). Các bộ máy tìm kiếm quan trọng nhất hiện nay thường có các con rệp tự động đưa trang web của bạn vào bộ máy tìm kiếm như: google, AltaVista, excite, AOL Find, Lycos...
4. Đăng ký trang web của bạn lên các bộ tìm kiếm chuyên ngành
Bạn có thể đăng ký trên trang web http://www.dmoz.com/. Tại đây có các danh mục tập chung theo chuyên ngành như giáo dục, tài chính... Sau khi đã đăng ký, bạn cần phải triển khai định vị bộ máy tìm kiếm. Với hàng chục triệu trang web như hiện nay, trang web của bạn rất khó có thể xuất hiện một cách nổi bật, chính vì vậy để định hướng trang web của bạn và giúp cho các bộ máy tìm kiếm dễ dàng tìm đến khi cần, bạn nên sử dụng trang web http://www.webposition.com/ để làm việc này.
5. Yêu cầu liên kết trên các trang web ngành
Nếu website của bạn đại diện cho một doanh nghiệp và có thể nằm trong một hiệp hội thương mại nào đó, bạn nên đề nghị một liên kết đến các trang web của hiệp hội đó. Thậm chí, bạn có thể tìm những trang web có thể liên kết với bạn để thiết lập sự liên kết tương hỗ, kể cả các trang web nhỏ.
6. Thúc đẩy sử dụng các phương tiện truyền thông cổ điển
Không nên coi thường quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác như báo viết, truyền hình.
7. Thiết lập dấu ấn của bạn trên chương trình thư điện tử
Hầu hết chương trình thư điện tử như AOL, Netscape... và Outlook cho phép bạn thiết kế một dấu ấn xuất hiện ở cuối của mỗi thông điệp bạn gửi. Tuy nhiên thông điệp này, bạn nên hạn chế từ 6 - 8 dòng: Tên công ty, địa chỉ, số điện thoại...
8. Thông báo một cuộc thi
Đây là một cách thức cực kỳ hấp dẫn và lôi cuốn mọi người tham gia truy cập vào trang web của bạn.
9. Trao đổi quảng cáo với các doanh nghiệp có thể liên kết
Trao đổi quảng cáo, hoặc quảng cáo trên bản tin với các doanh nghiệp có thể liên kết là một ý kiến hay để bạn giành được những khách hàng mới. Bạn cũng có thể mua quảng cáo trên các trang web phù hợp với kinh doanh của bạn, trên các bài viết trong các bản tin thư điện tử, thuê các danh sách thư điện tử mục tiêu. Thậm chí, bạn nên tham gia vào một siêu thị mạng nào đó. Nhiều công ty dịch vụ thiết kế web thiết lập các siêu thị trực tuyến, bạn có thể liên hệ với các nhà bán lẻ để có được một chỗ đặt thương hiệu của bạn trên đó.