• Slide 2
Kiến thức về Website - Marketing SEO

Website giá rẻ có thật sự rẻ ?

Thế nào được gọi là website giá rẻ? Hầu hết, mọi người đều nghĩ rằng “website giá rẻ” là rẻ về mặt chi phí bỏ ra khi bắt đầu thực hiện website. Tuy nhiên, giá có thực sự rẻ hay không còn phải căn cứ vào tổng chi phí bỏ ra có cân đối với hiệu quả được mang lại cho doanh nghiệp.

 Đôi khi, bạn vui mừng vì tìm được đối tác làm web có giá rất rẻ, chỉ từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng thậm chí còn rẻ hơn nữa, nhưng đến lúc triển khai lại phát sinh rất nhiều vấn đề khiến cho giá không còn rẻ nữa, thậm chí còn khiến bạn mệt mỏi, làm mất niềm tin rất nhiều khách hàng, giảm uy tín, thiếu chuyên nghiệp và nhiều phiền toái khác nữa. 

Hãy cùng BAMBU.VN tìm hiểu những vấn đề gặp phải khi sử dụng dịch vụ thiết kế website giá rẻ: 

1. Chi phí phát sinh

Đây là tình huống rất phổ biến, do đa số mọi người đi tìm dịch vụ thiết kế website nhưng lại chưa biết rõ mình muốn gì, dẫn tới khi bắt tay vào triển khai, bạn bắt đầu nảy ra thêm nhiều ý tưởng mới, đưa thêm yêu cầu. Nếu đây là những tính năng đơn giản thì không sao, nếu chúng phức tạp hoặc thời gian lập trình lâu một chút, chắc chắn bạn sẽ bị tính thêm chi phí. Mà thông thường, bạn sẽ nảy ra rất rất nhiều ý tưởng mới chứ không chỉ một vài, dẫn tới chi phí thực tế sẽ cao hơn cái giá ban đầu rất nhiều.

2. Mất thời gian, tốn công sức

Thông thường, khi có nhu cầu thiết kế một website, không hình dung được chi tiết những gì bạn mong muốn, chính vì vậy bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ tư vấn từ phía công ty thiết kế web. Tuy nhiên, đối với những dịch vụ thiết kế website giá rẻ, việc hỗ trợ này sẽ không được thực hiện, có chăng sẽ rất sơ sài. Dẫn đến việc phát sinh các yêu cầu mới khi triển khai không chỉ khiến chi phí bị đội thêm, khiến thời gian xây dựng website tăng lên 2 – 3 lần.



Việc cứ phải gửi đi gửi lại những yêu cầu nhỏ bạn vừa nghĩ ra rồi chờ đợi phản hồi từ phía thiết kế, thật sự rất mệt mỏi và phiền phức. Nên nhớ, bạn là người kinh doanh, thời gian, sức khỏe và tinh thần của bạn cũng chính là tiền bạc, vì vậy “chi phí” bị tốn thêm ở đây không hề nhỏ.


3. Công cụ quản trị website

Đây là thứ đa số mọi người khi tìm thiết kế web giá rẻ thường không để ý tới. Bạn chỉ chú ý tới website, nơi khách hàng ghé thăm, nhưng phần quản trị để bạn quản lý website đó cũng vô cùng quan trọng. Một công cụ quản trị dễ dùng, hoạt động trơn tru ổn định sẽ khiến công việc hàng ngày của bạn hiệu quả và dễ thở hơn rất nhiều.
Đối với website giá rẻ, họ sử dụng những mẫu website có sẵn và tùy theo yêu cầu của khách hàng, họ sẽ thêm nội dung, thông tin vào các module. Điều này giống như kiểu bạn mua quần áo may sẵn ngoài chợ vậy. Do “may sẵn” nên họ lựa chọn những “mẫu mã” với các tính năng chung nhất, làm cho công cụ quản trị của bạn trở nên thừa và rất khó quản lý.


4. Chương trình hậu mãi

Với giá rẻ, sẽ thật khó để các dịch vụ thiết kế web giá rẻ có thể hỗ trợ bạn thật tốt, dù họ có thật sự muốn, đơn giản vì chi phí bạn bỏ ra quá ít, họ cần thời gian để đi tìm kiếm khách hàng mới, thêm doanh thu, hơn là chăm sóc khách hàng cũ. Vậy nên khi website bị chậm, thậm chí bị lỗi hoặc không truy cập được, sẽ khá khó khăn để khắc phục đó. Chưa kể, nhiều đơn vị thiết kế web dừng hoạt động, khiến khách hàng rơi vào hoàn cảnh không biết phải kêu ai.


5. Chi phí Hosting & Tên miền (Domain)

Để có một website hoạt động được, bạn còn cần hosting và tên miền (domain) nữa. Dĩ nhiên bạn có thể sử dụng hosting miễn phí do bên thiết kế web cung cấp (không phải bên nào cũng có quyền lợi này) nhưng thường hosting này có chất lượng rất thấp, không đủ đáp ứng nhu cầu khi sử dụng thực tế. Một hosting tối thiểu có thể giúp website hoạt động nhanh, ổn định cũng khoảng 100k/tháng. Tên miền tùy loại cũng có giá từ 250.000 đồng đến 900.000 đồng. Tuy nhiên, hãy thử hình dung xem, với hosting miễn phí đó, dịch vụ thiết kế web giá rẻ bạn đang dùng đã và đang cung cấp cho bao nhiêu doanh nghiệp khác nữa thì tốc độ load thông tin trên web của bạn sẽ giảm sút đáng kể.

Ngoài ra, các website giá rẻ thường sử dụng bộ code (mã lập trình)  được chia sẻ rộng rãi trên mạng, dẫn tới bị nhiều lỗi mà chính bên làm dịch vụ không kiểm soát được. Chưa kể, các đoạn mã đó còn có thể bị cài cắm mã độc nhằm tấn công website của bạn và ăn cắp thông tin. Hãy nghĩ tới dữ liệu Khách hàng của bạn bị đánh cắp và được bán cho đối thủ, hay website bị chèn backlinks ẩn khiến cho việc SEO của bạn là vô vọng.

 Website là “bộ mặt” của doanh nghiệp nên phải thể hiện được những nét đặc trưng, nổi trội của doanh nghiệp để có thể gây ấn tượng với khách hàng. Vì thế, hãy lựa chọn cho mình một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín và giàu kinh nghiệm để được hỗ trợ tốt nhất trong việc thực hiện website.

Bambu luôn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất trong dịch vụ thiết kế website. Quy trình làm việc chuyên nghiệp, hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng 24/7, chúng tôi cam kết cung cấp cho bạn gói dịch vụ trọn gói mà không phải mất thêm bất kỳ khoản chi phí phát sinh nào. Hơn thế nữa, để đảm bảo uy tín cũng như mang đến cho khách hàng những lợi ích tốt nhất, Bambu sẵn sàng hoàn trả 100% chi phí nếu khách hàng không hài lòng về dịch vụ!

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và đưa giải pháp tốt nhất: 

Công ty TNHH Bambu Việt Nam - Tư vấn và thiết kế website theo yêu cầu

Điện thoại: 0942 484 784 - 024.22151674

Website: www.bambu.vn

 

 FB: www.facebook.com/thietkewebbambu/

Liên hệ - Trợ giúp
  • Phòng kinh doanh:: 0942 484 784 Số máy lẻ: 102
  • Phòng kỹ thuật: : 0942 484 784 Số máy lẻ: 103
  • Hotline : 0942 116 117