HẠNG MỤC |
Có/ Không |
Cách đánh giá |
|
I. GIAO DIỆN WEBSITE |
|
|
a |
Có logo? |
Nên có logo để rõ ràng về mặt thương hiệu |
|
b |
Bố cục menu rõ ràng/ đầy đủ? |
Đầy đủ gồm: Trang chủ, giới thiệu, sản phẩm, các chính sách giao hàng/ đổi trả/ hỗ trợ, liên hệ |
|
c |
Màu sắc thương hiệu rõ nét? |
Màu sắc website cũng đồng nhất với màu của bộ nhận dạng thương hiệu |
|
e |
Hình ảnh nét/ đẹp? |
Dùng mắt thường để đánh giá độ nét của ảnh, ảnh tự chụp được đánh giá cao. Ảnh copy, tải về bị đánh giá là thấp. Ảnh nét/ đẹp được đánh giá cao. Ảnh mờ/ xấu được đánh giá thấp |
|
f |
Có POPUP? |
POPUP nên đưa ra nội dung để thu hút được người đọc, tránh làm phiền khách hàng mà k mang lại giá trị cho họ |
|
h |
Bố cục website cân đối? |
Thường website chia thành 3 phần: Phần Sidebar bên trái, phần nội dung ở giữa, phần Sidebar bên phải. Chỉ cần chiều dài của 3 cột này gần tương đương nhau, không cột nào quá dài hơn so với 2 cột còn lại thì được gọi là "cân đối"
|
|
II. CÁC TÍNH NĂNG |
|
|
a |
Có tính năng tìm kiếm? |
Tính năng tìm kiếm giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn khi duyệt web |
|
b |
Tối ưu hóa cho di động? |
Vào thử bằng điện thoại của mình. Có thể dùng thêm Tool "check website mobile friendly". Nếu hiển thị đầy đủ nội dung thì gọi là tốt. |
|
d |
Tốc độ load trang nhanh? |
Vào thử website bằng máy tính, điện thoại. Có thể dùng công cụ check speed online |
|
f |
Google Analytics? |
Việc liên kết ananlytics gần như là điều bắt buộc |
|
g |
Google Remarketing? |
Nên cài đặt sẵn mã remarketing và tạo các nhóm, hữu ích cho việc triển khai sau này |
|
h |
Bài viết liên quan? |
Giúp giữ chân người đọc lâu hơn, đưa cho người đọc nhiều thông tin hơn |
|
i |
Live chat? |
Công cụ không thể thiếu khi làm online |
|
III. TỐI ƯU HÓA CHO GOOGLE |
|
|
a |
Nội dung bài viết chứa từ khóa? |
Đọc lướt qua, sử dụng Seoquake để check mật độ từ khóa, thấy mật độ dày là ok |
|
c |
URL thân thiện? |
URL ở dạng dễ đọc, dễ nhớ, chứa từ khóa |
|
d |
Điều hướng dễ dàng? |
Dễ dàng back trở lại, chuyển qua phần nội dung khác... |
|
IV. NỘI DUNG |
|
|
a |
Nội dung bài viết rõ ràng? |
Đọc hiểu được nội dung người viết muốn nói |
|
b |
Website thể hiện rõ điểm khác biệt kinh doanh?
|
Hỏi rõ khách điểm khác biệt là gì. Yêu cầu khách thể hiện điều đó vào website |
|
c |
Website thể hiện rõ các lợi ích cung cấp? |
Các lợi ích như chế độ bảo hành, giao hàng, hỗ trợ... Phải được viết rõ ràng |
|
d |
Thông tin liên hệ rõ ràng, đầy đủ? (text, maps)
|
Đầy đủ để khách hàng có thể dễ dàng tìm được khi họ có nhu cầu |
|
f |
Sử dụng ảnh/video trong mỗi bài viết? |
Sử dụng ảnh vs video níu chân khách hàng lâu hơn, tăng chất lượng nội dung website |
|
e |
Đưa ảnh nội bộ doanh nghiệp |
Đưa hình ảnh, văn hóa doanh nghiệp lên website giúp tăng sự uy tín từ khách hàng |
|
V. ĐÁNH GIÁ CHUNG |
|
|
a |
Có cảm giác website uy tín? |
Đánh giá bằng cảm nghĩ cá nhân. Nếu mình là khách hàng, thì có mua không? |
|
b |
Liệu có thể tin tưởng mua hàng? |
|
|
c |
Nội dung thuyết phục? |
|
|
VI. KÊNH ONLINE |
|
|
a |
Facebook Fanpage? |
Đã có fanpage chưa, có ai care nội dung không. Có tích hợp fanpage vào website, có tương tác dễ dàng không? |
|
c |
Email Marketing? |
Tư vấn khách nên sử dụng Email marketing để chăm sóc khách cũ (tặng phiếu mua hàng, chúc mừng sinh nhật, ...) |
|
d |
Facebook Ads? |
Đã sử dụng chưa, hiệu quả ra sao? |
|
e |
Remarketing AdWords + Facebook? |
Đã sử dụng chưa, hiệu quả ra sao? |
|
f |
Live Chat? |
|
|
g |
Người viết bài? |
|
|
h |
Youtube? |
|
|
j |
Google Maps? |
|